Đối sánh từ khóa là một hình thức ràng buộc giữa truy vấn tìm kiếm trên Google với quảng cáo của bạn. Nó giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và giúp bạn thực hiện đúng ý đồ Marketing hơn. Bây giờ bạn hãy cùng tôi tìm hiểu các loại đối sánh từ khóa trong Google Ads nhé.

Các loại đối sánh từ khóa
Các loại đối sánh từ khóa

Đối sánh cụm từ

Định nghĩ: để cho bạn dễ hiểu nhất về loại đối sánh từ khóa này thì tôi sẽ lấy cho bạn một ví dụ như sau. Nếu bạn sử dụng loại đối sánh cụm từ với từ khóa: “giày da nam” thì khi khách hàng truy vấn trên công cụ tìm kiếm của Google thì những truy vấn chứa cụm từ “giày da nam” quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt. Những truy vấn đó có thể là: giày da nam đẹp, giày da nam giá rẻ,….

Ok, bạn đã hiểu lý thuyết về nó bây giờ chúng ta hãy đi đến cách triển khai loại đối sánh này nhé.

Cách triển khai: cú pháp cho loại đối sánh cụm từ như sau: “từ khóa” bạn hãy để ý có 2 dấu ngoặc kép khi bắt đầu từ khóa và kết thúc từ khóa nhé. Cách triển khai đơn giản vậy thôi, bạn thử đi nhé.

Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ

Đối sánh chính xác

Định nghĩa: khi bạn sử dụng loại đối sánh chính xác thì những truy vấn của khách hàng phải chính xác từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu thì quảng cáo của bạn mới được kích hoạt.

Ví dụ: nếu bạn đối sánh chính xác với từ khóa: giày da nam thì chỉ khi khách hàng tìm kiếm chính xác cái từ giày da nam quảng cáo của bạn mới được kích hoạt.

Cách triển khai: cách triển khai loại đối sánh này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thêm 2 dấu ngoặc vuông khi bắt đầu từ khóa và kết thúc từ khóa là được: [từ khóa]

Đối sánh chính xác
Đối sánh chính xác

Đối sánh rộng không điều kiện

Định nghĩa: đối sánh rộng không điều kiện là một loại đối sánh khá thú vị, mỗi khi bạn sử dụng loại đối sánh này thì truy vấn của khách hàng chỉ cần chút liên quan đến từ khóa bạn nhắm mục tiêu thì quảng cáo sẽ được xuất hiện. Ví dụ như bạn dùng đối sánh rộng không điều kiện với từ: giày da nam thì truy vấn của khách hàng có thể là giày da nữ thì đôi khi quảng cáo của bạn vẫn được kích hoạt. Bởi vì nó cùng ngành nghề mà.

Cách triển khai: cách triển khai loại đối sánh này thì bạn chỉ cần để nguyên từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu là được: từ khóa

Loại đối sánh rộng không điều kiện này giúp bạn có thêm những từ khóa mà đôi khi bạn dùng các công cụ như Google Keyword Planner để phân tích lại không ra, nó sẽ giúp bạn đa dạng và phong phú hơn cho bộ từ khóa của bạn.

Đối sánh rộng không có điều kiện
Đối sánh rộng không có điều kiện

Đối sánh rộng có điều kiện

Định nghĩa: đối sánh rộng có điều kiện hay còn gọi là đối sánh rộng có sửa đổi. Mỗi khi bạn sử dụng loại đối sánh này, thì truy vấn của khách hàng chỉ cần chứa các từ trong cụm từ khóa bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện. Ở đây tôi lấy ví dụ bạn sử dụng từ khóa giày da nam để áp dụng loại đối sánh này thì những truy vấn của khách hàng có thể là: giày da nam đẹp, giày da dành cho nam,… thì quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt.

Cách triển khai: bạn chỉ cần thêm dấu + vào trước các từ khóa của cụm từ khóa bạn nhắm mục tiêu là được: +từ +khóa

Đối sánh rộng có điều kiện
Đối sánh rộng có điều kiện

Từ khóa phủ định

Định nghĩa: đối sánh phủ định giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được tiền chi tiêu. Bởi lẽ họ có thể loại bỏ những từ khóa không phải dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Ở đây tôi lấy ví dụ bạn bán giày da nam nhưng đôi khi khách hàng tìm kiếm giày da nam cũ, thanh lý giày da nam chẳng hạn. Bạn muốn quảng cáo của bạn không bị kích hoạt khi khách hàng truy vấn những từ khóa này thì bạn hãy làm như sau. Tại tab “từ khóa” bạn chọn “từ khóa phủ định” bạn hãy thêm các cụm từ như: “cũ’, “thanh lý”,… vào là xong. Mỗi khi truy vấn chứ các từ bạn vừa phủ định thì quảng cáo của bạn sẽ không còn bị xuất hiện nữa.

Từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định

Bạn có thể lấy ý tưởng từ khóa phủ định ở cụm từ tìm kiếm, bạn hãy xây dựng cho mình một danh sách từ khóa không mang lại chuyển đổi và phủ định nó đi để tránh mất tiền oan nhé. Công việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 30% chi phí đó.

Vừa rồi tôi đã trình bày cho bạn 5 loại đối sánh từ khóa, bạn nên năm rõ để có thể áp dụng cho chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình được tốt hơn. Nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích cho ai đó thì hãy chia sẻ nó nhé và bạn hãy nhớ ghi nguồn là: https://phambao.vn với nhé !

Tác giả: Phạm Bảo

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Gọi ngay