Làm quảng cáo Google Ads thì điểm chất lượng là một trong những chỉ số cực kỳ quan trọng. Do đó việc tăng được lên 10/10 là chỉ số mà ai cũng mong muốn đạt được. Ở bài viết này thì tôi sẽ chia sẻ tất tần tật về điểm chất lượng trong Google Ads.

Định nghĩa điểm chất lượng

Điểm chất lượng là chỉ số mà Google Ads đưa ra để đánh giá quảng cáo của bạn có phù hợp với người dùng hay không. Nó dựa vào các yếu tố mà Google đã đưa ra để đánh giá và xếp hạng cho từ khóa của bạn.

Điểm chất lượng trong Google Ads là gì ?
Điểm chất lượng trong Google Ads là gì ?

Lợi ích của điểm chất lượng trong Google Ads

Điểm chất lượng có thang điểm từ 1 đến 10, 10 là số điểm tối đa mà bạn có thể đạt được. Để hiểu được tầm quan trọng của điểm chất lượng trong Google Ads thì chúng ta tìm hiểu qua về thuật tóa Adrank nhé.

Adrank = điểm chất lượng x giá thầu

Vậy để chúng ta nâng thứ hạng quảng cáo trên Google thì bạn có thể tăng điểm chất lượng hoặc tăng giá thầu, để tối ưu chi phí thì tăng điểm chất lượng để mình bỏ số tiền ít hơn và vấn được đứng thứ hạng cao.

Để rõ hơn thì tôi lấy ví dụ cho bạn về thuật toán này:

Ví dụ: điểm chất lượng từ khóa của bạn đang là 5 điểm, để đứng top 1 quảng cáo với từ khóa này thì giá thầu phải để là 10.000 vnđ. Vậy nếu từ khóa này điểm chất lượng là 10 điểm thì bạn chỉ cần để giá thầu là 5.000 vnđ thì bạn đã được top 1 rồi.

Cách kiểm tra điểm chất lượng

Điểm chất lượng trong Google Ads thì chỉ kiểm tra được theo từng từ khóa mà thôi. Do đó để kiểm tra tại tab từ khóa, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn cột > sửa đổi cột

Bước 2: Chọn điểm chất lượng > điểm chất lượng

Bước 3: Ấn Áp dụng

Bạn thực hiện theo các bước này là có thể tự mình xem được điểm chất lượng tất cả từ khóa trong tài khoản của mình rồi.

Các yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng

Điểm chất lượng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó có 3 yếu tố ảnh hưởng chính đó là: mức độ liên quan của quảng cáo, CTR, trải nghiệm trang đích. Bay giờ chúng ta tìm hiểu cặn kẽ từng yếu tố một nhé.

Tăng điểm chất lượng trong Google Ads
Tăng điểm chất lượng trong Google Ads

Mức độ liên quan của quảng cáo

Mức độ liên quan của quảng cáo là sự liên quan giữa truy vấn của người dùng và mẫu quảng cáo của bạn.

Ví dụ: khi người dùng tìm kiếm với từ “giày da nam” thì trong thông điệp quảng cáo của bạn phải chứa từ “giày da nam” và mẫu quảng cáo chỉ nói quanh về giày da nam thôi, không nói sang thứ khác. Bạn cải thiện được yếu tố này thì điểm chất lượng trong Google Ads tăng lên đáng kể đó.

Chỉ số CTR

CTR hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột. CTR = số nhấp chuột / số hiển thị, nó được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Dựa vào chỉ số này bạn có thể biết được mẫu quảng cáo của bạn có hấp dẫn hay không, nếu nó hay và hấp dẫn thì CTR sẽ cao. Ngoài ra thứ hạng từ khóa cũng ảnh hưởng đến yếu tố này rất nhiều, do đó bạn nên duy trì thứ hạng tốt để có được chỉ số này cao. Đối với mạng tìm kiếm thì chỉ số này duy trì khoảng 10 đến 20% là ổn. Bạn hãy cố gắng kiểm tra thứ hạng từ khóa để duy trì chỉ số này nhé.

Trải nghiệm trang đích

Trải nghiệm trang đích là cái cảm nhận của khách hàng như thế nào đến trang landingpage của mình. Để tăng được trải nghiệm trang đích thì bạn cần phải tăng các yếu tố sau:

– Lời văn trong trang đích phải hay, hấp dẫn khi đó người dùng mới ở lại lâu được. Thời gian ở lại trang được đánh vào trải nghiệm trang đích.

– Hình ảnh, video sắc nét

– Tăng tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm trang đích

– Trang đích của mình phải thân thiện trên các thiết bị.

… và một số yếu tố phụ khác nữa. Ở phần sau tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tăng điểm chất lượng lên 10/10, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads

Việc tăng điểm chất lượng là một việc mà hầu như ai làm quảng cáo cũng mong muốn. Vậy tăng điểm chất lượng thì mình cũng đi tối ưu 3 yếu tố ảnh hưởng chính đến điểm chất lượng thôi. Bây giờ chúng ta cùng đi mổ sẻ từng vấn đề bạn nhé.

Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads
Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads

Mức độ liên quan của quảng cáo

Lời văn hấp dẫn cuốn hút: Việc viết quảng cáo hay hấp dẫn khiến cho người dùng thích thú và nhấp vào quảng cáo nhiều hơn, điều này là một việc quan trọng giúp tăng điểm chất lương. Vậy bạn hãy trau chuốt văn bản quảng cáo từ hôm nay bạn nhé.

Nên có 3-5 mẫu quảng cáo: Trong mỗi một nhóm quảng cáo thì bạn nên có 3 đến 5 mẫu quảng cáo trong đó có ít nhất 2 quảng cáo văn bản và 1 quảng cáo thích ứng. Nên bạn hãy thêm đủ bạn nhé

Nhóm các từ khóa theo chủ đề hoặc sản phẩm: Khi bạn chia nhóm quảng cáo thì bạn nên chia theo từng sản phẩm hoặc theo chủ đề, điều đó sẽ giúp trang đích của bạn và mẫu quảng cáo trở nên đồng nhất hơn. Giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian di chuyển trên website của bạn mà chỉ cần họ bấm vào quảng cáo là tới thông tin họ cần rồi. Nên bạn hãy nhóm từ khóa một cách cẩn thận và chỉnh chu hơn nhé.

Sử dụng các dòng tiêu đề và mô tả khác nhau: Việc sử dụng những mẫu quảng cáo khác nhau giúp tăng trải nghiệm người dùng, trong một quá trình quảng cáo hoạt động thì Google Ads sẽ tự nhận thấy mẫu quảng cáo nào phù hợp với khách hàng nào thì sẽ hiển thị cho đối tượng đó.

Vị trí trang đích: để dễ hình dung thì tôi sẽ lấy cho bạn một ví dụ thế này: khi người dùng tìm kiếm từ khóa “áo phông nam màu trắng” chẳng hạn thì trang đích của bạn phải hiển thị chỉ “áo phông nam màu trắng” chứ không hiển thị nhiều màu sắc khác vào nữa. Vì nếu mình hiển thị nhiều mẫu mã không liên quan thì khiến cho người dùng bị rối và trang đích không phù hợp với cụm từ này.

Tỷ lệ nhấp chuột CTR

Chọn số lượng từ khóa phù hợp: mỗi một nhóm thì bạn nên chọn ít từ khóa thôi, tầm dưới 10 từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu được mẫu quảng cáo sát với từ khóa nhất, khiến cho tỷ lệ khách họ nhấp vào quảng cáo cao hơn.

Tạo các từ khóa phủ định: việc phủ định từ khóa không liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn giúp bạn giảm đi chi phí quảng cáo ngoài ra điều này sẽ giúp cải thiện chỉ số CTR. Trước đây thì tôi cũng có một bài viết về phần này rất kỹ, bạn có thể đọc lại nó tại đây: từ khóa phủ định

Thêm tiện ích quảng cáo: Việc thêm tiện ích quảng cáo theo như Google Ads thống kê thì điền này sẽ giúp bạn tăng được chỉ số CTR là 15%, vậy nên bạn hãy thêm đầy đủ tiện ích quảng cáo ngay hôm nay để điểm chất lượng trong Google Ads của bạn được tăng cao nhé.

Trải nghiệm trang đích

Trang đích phải liên quan đến mẫu quảng cáo: Ví dụ khách hàng tìm kiếm với từ khóa: “giày da nam” mà bạn lại gắn trang đích đến chuyên mục là “giày da nữ” thì điều đó là không được. Bạn phải gắn trang đích đúng với ý định tìm kiếm của khách hàng. Hãy đảm bảo sự liên quan này bạn nhé.

Phản chiếu lời kêu gọi hành động trong văn bản quảng cáo: Việc có lời kêu gọi trong quảng cáo giúp người dùng muốn click vào xem hơn điều này cũng làm tăng CTR của quảng cáo. Ngoài ra trong bài viết bạn cũng phải điều hướng người dùng thật tốt để họ có thể ở lại lâu hơn trên website của mình.

Trang đích phải thân thiện trên các thiết bị: người dùng vào quảng cáo của bạn qua nhiều thiết bị khác nhau. Do đó việc tối ưu trên từng thiết bị là rất cần thiết, bạn hãy tối ưu lại nếu như website của bạn bị lỗi này nhé.

Nội dung trang đích phải hấp dẫn, cuốn hút người đọc: điều này không những giúp bạn tăng được điểm chất lượng mà còn giúp bạn bán được hàng nữa, nên từng câu văn bạn hãy trau chuốt làm sao cho hấp dẫn người đọc bạn nhé.

Tổng kết bài viết “điểm chất lượng trong Google Ads”

Bài viết này tôi chia sẻ khá đầu đủ về điểm chất lượng. Việc đọc và làm theo những gì tôi chia sẻ sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo. Nếu bạn thấy hay thì hãy chia sẻ cho người khác bạn nhé. Chúc bạn tăng được điểm chất lượng trong Google Ads lên 10/10.

Tác giả: Phạm Bảo

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Gọi ngay