Trong Google Ads có 4 loại đối sánh, trong đó đối sánh cụm từ được nhiều người thích sử dụng và nó có những ưu điểm không phải loại đối sánh nào cũng có. Để hiểu hơn về đối sánh cụm từ thi bạn và tôi cùng tìm hiểu kỹ hơn về bài viết này nhé.

Định nghĩa đối sánh cụm từ

Khi chúng ta sử dụng đối sánh cụm từ thì những tìm kiếm của khách hàng phải chứa cụm từ mà mình dùng thì quảng cáo mới được xuất hiện. Bạn nên nhớ cụm từ này không được tách rời nhé.

Để có thể dễ hình dung hơn thì tôi lấy ví dụ cho bạn như sau: khi ta dùng đối sánh cụm từ với từ khóa “đào tạo Google Ads” thì truy vấn của người dùng phải chứ cụm từ đó, truy vấn đó có thể là đào tạo Google Ads giá rẻ, khóa đào tạo Google Ads,.. thì quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện. Còn nếu mà truy vấn của của khách hàng là đào tạo Ads Google thì quảng cáo không được xuất hiện vì cụm từ này không liên mạch. Bạn hiểu rồi chứ.

Ok đã xong phần định nghĩa chúng ta bước sang phần thiết lập nhé.

Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ

Thiết lập đối sánh cụm từ

Thiết lập loại đối sánh này cũng rất đơn giản thôi, chúng ta chỉ cần thêm 2 dấu ngoặc kép “” ở hai đầu từ khóa là được.

Cú pháp: “từ khóa”

Ví dụ: “đào tạo Google Ads”

Lợi ích khi dùng đối sánh cụm từ

Đối với đối sánh cụm từ thì có 3 lợi ích chính đó là:

Lợi ích 1: Sưu tầm được từ khóa khác liên quan: có nghĩa là, khi mình dùng loại đối sánh cụm từ thì truy vấn của khách hàng có thể là A + từ khóa, từ khóa + B hoặc A + từ khóa + B đúng không nào. Khi đó bạn có thể sưu tầm được những từ khóa dài mà ban đầu bạn phân tích từ khóa không có được.

Vd: dùng đối sánh cụm từ với từ khóa “đào tạo Google Ads” thì truy vấn của khách hàng có thể là đào tạo Google Ads tại Hà Nội,… thì mình có thể dùng cụm từ tìm kiếm của khách hàng để bổ sung thêm cho bộ từ khóa của mình thêm phong phú và đa dạng hơn.

Lợi ích 2: Tăng tỉ lệ CTR khi dùng loại đối sánh cụm từ thì truy vấn của người dùng sẽ chứa cụm từ mà mình dùng do đó sự liên quan giữa truy vấn người dùng và mẫu quảng cáo rất chặt chẽ, điều này sẽ dẫn tới việc tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo cao hơn hay còn gọi là CTR. Điều này sẽ khiến cho việc điểm chất lượng của bạn cũng do đó mà tăng cao khiến cho chi phí quảng cáo sẽ giảm. Đây là một trong những lợi ích mà đối sánh cụm từ mang lại, bạn hãy tận dụng điều đó nhé.

Lợi ích 3: văn bản quảng cáo được in đậm: bạn có để ý rằng khi mà bạn tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó trên Google chứ, cụm từ tìm kiếm của bạn mà xuất hiện trong văn bản quảng cáo thì cụm từ đó được bôi đậm. Đấy là lợi ích mà đối sánh cụm từ mang lại cho bạn. Ở đây tôi sẽ lấy thêm ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn:

Ví dụ: chúng ta dùng đối sánh cụm từ với từ khóa “đào tạo Google Ads” thì khi truy vấn của người dùng là đào tạo Google Ads thì từ khóa này ở trong văn bản quảng cáo sẽ được bôi đậm, điều này sẽ làm nổi bật mẫu quảng cáo của bạn hơn đối với người dùng. Đây là một lợi ích rất hay ho mà các nhà quảng cáo Google Ads dùng để tối ưu quảng cáo của mình.

Tổng kết bài viết “đối sánh cụm từ”

Ở bài viết này của tôi thì khá đầy đủ về loại đối sánh cụm từ, ngoài loại đối sánh này ra thì Google Ads còn có nhiều loại đối sánh khác. Nếu bạn thực sự muốn quảng cáo của mình hiệu quả thì bạn hãy tìm hiểu thêm về các loại đối sánh khác theo gọi ý dưới đây. Chúc bạn có thể thành công với công việc kinh doanh của mình bằng công cụ Google Ads nhé.

Liên kết hữu ích:

Tác giả: Phạm Bảo

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Gọi ngay