Đối sánh rộng trong Google Ads là gì ?

Đối sánh từ khóa là một cách kiểm soát truy vấn của khách hàng có xuất hiện quảng cáo của bạn hay không.  Với Google Ads thì việc sử dụng đối sánh là một phần cực kỳ quan trọng trong thiết lập quảng cáo, ở bài viết này tôi chỉ tập trung vào đối sánh rộng, ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu về các loại đối sánh khác thì tôi có để đường link ở dưới bài viết này, giúp bạn có thể tham khảo kỹ hơn để có thể hiểu cặn kẽ về các loại đối sánh của Google Ads.

Các loại đối sánh từ khóa
Các loại đối sánh từ khóa

Các loại đối sánh rộng

Hiện tại thì trong Google Ads thì có 2 loại đối sánh rộng đó là: rộng có điều kiệnrộng không điều kiện. Mỗi một loại đối sánh thì có cách thức hoạt động khác nhau, bây giờ bạn cùng tôi tìm hiểu về 2 loại đối sánh này nhé.

Đối sánh rộng có điều kiện

Định nghĩa: Đối sánh rộng có điều kiện là khi truy vấn của người dùng phải chứa các từ trong cụm từ khóa mình nhắm mục tiêu thì quảng cáo mới được kích hoạt. Để hiểu hơn thì tôi có ví dụ dành cho bạn

VD: Chúng ta sử dụng đối sánh với từ khóa +thời +trang thì khi truy vấn người dùng chỉ cần chứa từ thời và từ trang thì được kích hoạt. Truy vấn đó có thể là: thời trang nam, thời trang nữ. Đơn giản phải không nào, bây giờ thì đến phần thiết lập loại đối sánh rộng có điều kiện này thôi.

Cách sử dụng: ở phần thiết lập thêm từ khóa thì bạn thêm từ khóa bằng cách ở trước mỗi từ của từ khóa có dấu + là được.

Cú pháp: +từ +khóa

VD: +thời +trang

Đối sánh rộng có điều kiện
Đối sánh rộng có điều kiện

Đối sánh rộng có điều kiện chỉ có vậy thôi, bây giờ bạn hãy tự thiết lập cho mình được rồi chứ. Nếu có khó khăn gì hãy nhắn tin cho tôi nhé.

Đối sánh rộng không có điều kiện

Định nghĩa: Đối sánh rộng không điều kiện là khi truy vấn của người dùng chỉ cần liên quan đến từ khóa mà mình sử dụng thì quảng cáo có thể được kích hoạt.

VD: ở đây thì tôi lấy ví dụ là từ khóa: thời trang luôn bạn nhé, nếu chúng ta dùng loại đối sánh này thì truy vấn của khách hàng như áo nữ  thì quảng cáo đôi khi vẫn được kích hoạt vì cùng lĩnh vực thời trang mà. Bạn hiểu ý tôi chứ.

Cách sử dụng: Để sử dụng loại đối sánh này thì đòi hỏi bạn cần có chút ít kinh nghiệm nho nhỏ chạy Google Ads, nên bạn hãy thận trọng nhé. Cách sử dụng thì ở phần thiết lập từ khóa bạn thêm từ khóa muốn chạy vào thôi ( không cần thêm bất kỳ ký tự nào ở trước các từ khóa )

Cú pháp: từ khóa

VD: thời trang

Đối sánh rộng không có điều kiện
Đối sánh rộng không có điều kiện

Cách sử dụng đối sánh rộng hiểu quả

Việc sử dụng đối sánh rộng đôi khi những bạn mới chạy Google Ads gặp khó khăn, đôi khi những từ khóa không mang đến khách hàng tiềm năng mà quảng cáo vẫn hiển thị. Để có thể sử dụng nó hiệu quả thì bạn cần phải thường xuyên phủ định từ khóa để có thể hạn chế những click từ những từ khóa không lên quan. Tôi cũng đã viết một bài về nội dung này, bạn có thể xem thêm: từ khóa phủ định

Tác giả: Phạm Bảo

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Gọi ngay